Video Clip

 

Đơn vị bảo trợ
QUẢNG CÁO - ĐỐI TÁC

Festival lúa gạo Việt Nam lần III-Long An, năm 2018 & Lễ Công bố LOGO Thương hiệu Gạo Việt Nam

Theo: Admin - Cập nhật lúc: 14:47:24 - 14/11/2018

HỘI NÔNG DÂN VIỆTNAM

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG

TRUNG TÂM

HỖ TRỢ NÔNG DÂN, NÔNG THÔN

*

Số 03 - KH/TTHTNDNT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


 

Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2018

 

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

FESTIVAL LÚA GẠO VIỆT NAM Lần Thứ III

LONG AN 2018 & Lễ Công bố LOGO Thương hiệu Gạo Việt Nam

 

 

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:


Sau hơn 30 năm đổi mới, sản xuất lúa gạo của Việt Nam đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy xuất khẩu, tăng thu ngoại tệ, nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới. Đối với  cây lúa đồng bằng sông Cửu Long từ năm 1995 đến năm 2015, diện tích gieo trồng lúa tại ĐBSCL tăng từ 3,2 triệu ha lên 4,3 triệu ha; hệ số sử dụng đất lúa tăng từ 1,6 lên 2,3 lần; năng suất lúa tăng từ 40,2 tạ/ha lên 59,6 tạ/ha; sản lượng lúa tăng từ 12,8 triệu tấn lên 25,7 triệu tấn, chiếm xấp xỉ 60% sản lượng cả nước.Vùng ĐBSCL cung cấp 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước. Trong giai đoạn 1989 - 2012, gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng bình quân 14%/năm về lượng và 10% về giá trị. Năm 2012, lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam đạt mức cao nhất từ trước tới nay, là trên 8 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,67 tỷ USD, chiếm 13,5% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản. Gạo của Việt Nam đã xuất khẩu đến trên 150 nước trên thế giới.


Đốivới khu vực phía Nam, thì đồng bằng sông Cửu Long được biết đến là vùng trọng điểm về nông nghiệp với lúa gạo và thủy sản, nắm giữ vai trò quyết định an ninh lương thực quốc gia và đóng góp cho an ninh lương thực thế giới; trong số các tỉnh, thành có lợi thế về kinh tế nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng, thì Long An lại được biết đến là một trong những tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng về sản xuất lúa gạo của vùng; là nơi kết nối giữa vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam; cùng với vùng đồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa, trái cây, thuỷ sản của cả nước; là một trong những tỉnh có năng suất lúa cao trong cả nước với nhiều vùng chuyên canh, cung cấp lúa gạo hàng hóa phục vụ nhu cầu trong nước và chế biến xuất khẩu.


Festival lúa gạo Việt Nam lần III-Long An, năm 2018 & Lễ Công bố LOGO Thương hiệu Gạo Việt Nam là một trong những hoạt động nhằm cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường. Đây cũng là cơ hội để nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông tiếp cận thị trường và công nghệ tiên tiến của thế giới trong sản xuất và kinh doanh ngành hàng lúa gạo, góp phần nâng cao đời sống cư dân nông thôn và thành thị. Đồng thời đây cũng là dip để tôn vinh, tri ân công lao đóng góp của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nông dân đã cống hiến trí tuệ và sức lao động cho sự phát triển của lúa gạo Việt Nam, qua đó cũng góp phần phát triển nền nông nghiệp và nông thôn Việt Nam thời kỳ mới.


II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.


1. Mục đích.


           -Festival tổ chức các hoạt động tôn vinh công lao và đóng góp tích cực của những người nông dân, những nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp cho nền Nông nghiệp nói chung và sự nghiệp phát triển lúa gạo Việt Nam nói riêng là yêu cầu thiết thực và hết sức cần thiết;


          - Festival là sự kiện kinh tế, văn hóa – xã hội – du lịch nhằm quảng bá Thương Hiệu Lúa Gạo Việt Nam, là thông điệp gửi đến bạn bè thế giới một đất nước Việt Nam thanh bình với nền nông nghiệp phát triển đảm bảo an ninh lương thực thế giới;


- Tôn vinh hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù lao động sản xuất, những nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp…làm ra những hạt giống tốt, các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu;


- Quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng lúa gạo của đồng bằng sông Cửu Long, của Việt Nam, cung ứng nguyên liệu cho chế biến, xuất khẩu, hội nhập với thị trường trong nước và quốc tế;


- Triển lãm, giới thiệu với bạn bè quốc tế và người dân trong nước các tư liệu lịch sử về quá trình phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam và lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tiếp thị cho các sản phảm lúa gạo Việt Nam, góp phần xây dựng vị thế vững chắc cho lúa gạo Việt Nam xứng đáng với vị thế và khả năng hiện có, mở rộng quan hệ hợp tác, quảng bá các sản phẩm lúa gạo Việt Nam ra thị trường thế giới.


2. Yêu cầu.


Để đảm bảo các mục tiêu đề ra, Festival lúa gạo Việt Nam lần III-Long An,năm 2018 và Lễ công bố LOGO Thương Hiệu Gạo Việt Nam được tổ chức bao gồm các chuỗi hoạt động liên hoàn và bổ trợ qua lại với nhau trong một chương trình tổng thể nhằm chuyển tải đầy đủ các nội dung đến với khách tham quan và các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về lúa gạo Việt Nam và khai thác tối đa hiệu quả quảng bá của hình thức lễ hội.


          Sử dụng hệ thống các giải pháp truyền thông, tiếp thị tổng hợp: truyền thông trên báo viết, báo hình, quảng bá trực quan, tuyên truyền vận động trực tiếp,…nhằm:


- Xúc tiến đầu tư – thương mại, phát triển toàn diện Việt Nam, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, liên kết mở rộng du lịch… thông qua các hoạt động của Festival lúa gạo Việt Nam.


- Khẳng định vị trí và khai thác lợi thế của Long An vùng đồng bằng sông Cửu Long-Việt Nam® tăng cường Marketing địa phương, Vùng (đi vào chiều sâu: vùng ĐBSCL – kho lúa gạo hàng hóa lớn của Việt Nam và thế giới).


- Các khâu tổ chức Festival được tiến hành một cách bài bản và có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo. Đảm bảo nội dung hoạt động đa dạng, phong phú, đúng chủ đề. Tổng thể chương trình hoành tráng có sức hấp dẫn với giá trị nghệ thuật cao (đối với các hoạt động tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa), đảm bảo nội dung tư tưởng tốt, lành mạnh, đường lối văn nghệ định hướng theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.


III. CHỈ ĐẠO – BẢO TRỢ, TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ BẢO TRỢ THÔNG TIN.


1. Chỉ đạo.


- Trung ương Hội Nông dân Việt Nam


- Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn


- Ủy ban nhân dân tỉnh Long An


2. Cơ quan bảo trợ.


- Bộ Công Thương


- Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch


- Bộ Thông tin và Truyền thông


- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam


- Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước


- Hội Khoa học Phát triển Nông nghiệp & Nông thôn Việt Nam.


- Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA)

- Hiệp hội máy Nông ngư cơ Việt Nam

- Hiệp hội phân bón Việt Nam

 

 3. Đơn vị thực hiện.


-Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, nông thôn – Trung ương Hội NDVN.


- Hội Nông dân tỉnh Long An


- Công ty CP Tập đoàn Thương mại Quốc tế EXPO


4. Bảo trợ thông tin.


- Báo Nhân dân


- Đài truyền hình Việt Nam (VTV)


- Đài tiếng nói Việt Nam (VOV)


- Đài phát thanh truyền hình tỉnh...


- Các Đài phát thanh truyền hình trong cả nước


- Tạp chí Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam


- Báo Nông thôn ngày nay


- Báo Long An


- Báo Thanh Niên


- Báo Tuổi Trẻ


- Báo Tiền Phong


- Các cơ quan Thông tấn, Báo chí trong và ngoài nước,…


5.  Đối tượng tham gia Festival:


- Các Bộ ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố trong cả nước; các nhà khoa học, các nhà vườn, nông dân sáng tạo, nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi ngành hàng lúa gạo trong cả nước.


- Các hộ nông dân tiên tiến & các nông dân sản xuất giỏi, các nghệ nhân các sản phẩm văn hóa có liên quan đến nông nghiệp. Người dân và các cá nhân có quan tâm, nhiệt tình. Những diễn viên chuyên và không chuyên tham gia vào các nội dung của Festival;


- Các nhà khoa học, nhà quản lý, các đơn vị, doanh nghiệp phục vụ vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và sự phát triển lúa gạo Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ngành hàng lúa gạo Việt Nam… Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản và các sản phẩm thương mại, dịch vụ, làng nghề truyền thống. phẩm văn hóa có liên quan đến nông nghiệp. n nghiên cứu khoa họcóc Trăng


† Đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ chương trình:


- Các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp tham gia Festival.


- Các nhà đầu tư trong và ngoài nước.


- Các hãng thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình...


- Các tầng lớp dân cư, khách du lịch trong và ngoài nước.


6. Hiệu quả Kinh tế - Chính trị - Văn hóa – Xã hội của chương trình:


† Hiệu quả về kinh tế:


Các địa phương, đơn vị/doanh nghiệp, trang trại, nông dân… tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, giúp lưu thông hàng hóa, giao lưu kinh tế giữa các vùng miền trong nước và quốc tế. Thể hiện được mối quan hệ cung cầu, kích thích các hoạt động sản xuất kinh doanh, điều tiết sản phẩm và nhu cầu của xã hội. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng vòng quay sản phẩm, xây dựng đại lý, chiếm lĩnh thị phần, thị trường,... các địa phương có dịp giới thiệu sản phẩm, thế mạnh, tiềm năng, cần kêu gọi hợp tác đầu tư, tìm đầu ra cho sản phẩm thủy hải sản, nông sản hàng hóa. Đặc biệt là hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm nông sản  Việt Nam trên thương trường.


† Hiệu quả về văn hóa – du lịch:


Các chương trình lễ hội, văn hóa văn nghệ, hội thi, hội diễn,... là môi trường văn hóa phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân lao động. Đến với lễ hội ngoài việc tham quan, mua sắm, khách tham quan được thưởng thức các chương trình văn hóa văn nghệ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các chương trình hội thi, trò chơi dân gian, hội thi người đẹp,...


† Hiệu quả về chính trị:


 

Đây là môi trường tốt để tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Xây dựng được mối liên kết công - nông, thông qua các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phục vụ cho ngư nghiệp - nông nghiệp, ngư dân - nông dân bán sản phẩm cho các cơ sở nhà máy chế biến. Tuyên truyền,phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế nông nghiệp, ngư nghiệp, phát triển nông thôn, các mô hình làm ăn kinh tế giỏi, góp phần trong việc qui hoạch các vùng chuyên canh sản xuất,..


† Hiệu quả về xã hội:


Cảnh quan địa phương nơi tổ chức lễ hội được chỉnh trang sạch đẹp để đón khách các nơi và bạn bè quốc tế,các cơ quan tham gia trong việc bảo vệ an ninh trật tự, các nhà hàng, khách sạn, các tụ điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí cũng phát triển theo và nhân sự lao động cũng tăng tạo được nhu cầu về giải quyết lao động theo thời vụ, hoạt động xã hội tại địa phương và khu vực cũng ngày càng phát triển.


† Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật:


Là môi trường thuận lợi để chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật,các sáng kiến mới ứng dụng trong nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy hải sản. Tư vấn, giao lưu, tọa đàm, hỏi đáp giữa các nhà khoa học và bà con nông dân, ngư dân. Phổ biến các kiến thức về khuyến nông - khuyến ngư, trưng bày các vật mẫu về mô hình sản xuất đạt hiệu quả cao,...


† Giáo dục - Đào tạo:


 

Festival là môi trường thực nghiệm, nghiên cứu kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm phục vụ cho các nhà nghiên cứu, doanh nhân trong và ngoài nước. Nơi thực hành lý tưởng cho sinh viên, học sinh các khoa nông nghiệp, thủy sản, kinh tế, ngoại thương, ... của các Trường Đại học trong khu vực.

 

IV. CHỦ ĐỀ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC.


1. Chủ đề.


                      - Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững.


                      - Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam.


2. Slogan:     “Đồng xanh sinh lúa vàng

 

                     Ruộng sạch cho gạo ngon”


3.  Địa điểm:đường Hùng Vương - thành phố Tân An, tỉnh Long An.


 4. Thời gian: Từ ngày 18/12 – 24/12/2018.

 

V. CÁC NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TẠI FESTIVAL:


A.    LỄ KHAI MẠC và LỄ CÔNG BỐ LOGO THUƠNG HIỆU GẠO VIỆT NAM:


- Thời gian: từ 20h đến 21h30 ngày 18/12/2018


- Địa điểm: tại sân khấu chính Festival


- Kịch bản: (kế hoạch chi tiết đính kèm )

 

B. HOẠT ĐỘNG HỘI THẢO - HỘI THI-HỘI NGHỊ:


1. Hội thảo“Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn –  Giải pháp ứng phó – Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam”.


- Đơn vị chủ trì: Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Long An, UBND các, tỉnh, thành ĐBSCL, Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long.


- Đơn vị tổ chức: Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam;Viện Kinh tế - Xã hội TP.Cần Thơ; Viện Phát triển Kinh tế TP.HCM; Hội Nông dân Tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành ĐBSCL.


- Số lượng đại biểu tham gia: Dự kiến 300 đại biểu


2. Hội thảo: “Gạo sạch Việt Nam – khẳng định vị trí - vươn tầm quốc tế”


- Đơn vị chủ trì: Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các tỉnh, thành ĐBSCL.


- Đơn vị tổ chức: Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành ĐBSCL, Viện Kinh tế - Xã hội TP.Cần Thơ, Viện Phát triển Kinh tế TP.HCM, Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long.


- Số lượng đại biểu tham gia: Dự kiến 300 đại biểu


3. Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”


Đơn vị chủ trì: Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Tạp chí Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam, Báo Nông thôn ngày nay; Trường Đại học Cần Thơ, Viện Nghiên cứu Phát triển Đồng bằng Sông Cửu Long.


Đơn vị tổ chức: Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh ĐBSCL, Công ty CP Tập đoàn Thương mại Quốc tế EXPO, các Hiệp hội, Câu lạc bộ nông dân, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư các tỉnh phối hợp tổ chức


4.Hội nghị : “Tổng kết chương trình Bình ổn Thị trường giửa các Tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh-năm 2018 ”


Đơn vị chủ trì:Bộ Công thương,Lãnh đạo Tỉnh Long An , các Tỉnh,TP …


Đơn vị tổ chức: Sở Công thương Tỉnh Long An

 

C. HOẠT ĐỘNG HỘI CHỢ TRIỂN LÃM.


1. Sản phẩm trưng bày:


          - Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam, nền văn minh lúa nước; các dự án kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và đời sống nông dân;


- Các giống lúa, gạo hàng hóa đặc trưng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của các địa phương, vùng miền trong cả nước, các mô hình sản xuất lúa gạo tiêu biểu điển hình của các địa phương, vùng miền;


- Máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp;


- Thiết bị nhà kho, nhà xưởng, máy móc, thiết bị chế biến và bảo quản lúa gạo, nông sản;


- Dịch vụ cảng, dịch vụ vận tải hàng hóa;


- Các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp;


- Nông sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm đóng hộp, đông lạnh;


- Hàng công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp – đời sống nông dân – nông thôn;


- Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống;


- Đồ uống, nước giải khát, rượu, bia, chè, cà phê, sữa…


- Hàng tiêu dùng tổng hợp phục vụ đời sống nhân dân,…


2. Hoạt động Hội chợ Triển lãm(dự kiến từ 1.000 đến 1.200 gian hàng).


2.1. Khu triển lãm trung tâmcủa BỘ NN&PTNT và HỘI NÔNG DÂN VN:


2.1.1 Khu triển lãm của BỘ NN&PTNT: 200 m2


Triển lãm thành tựu trong sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ:Tái hiện mô hình công cụ sản xuất nông nghiệp từ khẩn hoang đến thời hiện đại và mô hình sự phát triển của cây lúa Việt Nam qua các thời kỳ: Trưng bày các vật dụng, nông cụ, các phương tiện, phương pháp trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến sản xuất lúa gạo trong phạm vi cả nước. Cụ thể như: các loại nông cụ cày, bừa, cào cỏ, cuốc, gầu guồng tát nước…; Các vật dụng nông nghiệp nong nia, dần, sàng, máy suốt, trục cối xay, giã, trang phơi lúa, thúng, mủng, nồi, nêu, bát đũa… đến các loại mày cày, máy cấy, máy gặt,…; các phương pháp canh nông cào cỏ, tát nước, phân bón, nhổ mạ, gieo xạ, xay xát, cân đong… nhằm tái hiện trực quan sinh động hình ảnh của nền văn minh lúa nước.


- Khu triển lãm của Hiệp hội lương thực Việt Nam, của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu ngành hàng lúa gạo Việt Nam.


- Khu triển lãm của Bộ, Ngành Trung ương, thủ đô Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh thành trong cả nước, các tỉnh thành có thế mạnh về sản xuất lúa gạo.


- Khu triển lãm của “Ngân hàng vì sự phát triển của lúa gạo Việt Nam”;


2.1.2 Khu triễn lãm của Hội Nông Dân VN: 200 m2


-Triễn lãm những thành quả của nông dân Việt Nam trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp – nông dân – nông thôn


-Triễn lãm thành tựu của nông dân VN trong sự nghiệp xây dựng Nông Thôn Mới.


2.2.Khu Triển lãm trung tâm của các Tỉnh , TP… trong cả nước:


- Khu triển lãm “Hạt gạo làng ta vươn ra thế giới”: Giới thiệu, triển lãm các giống lúa đạt chuẩn xuất khẩu của các địa phương, các cơ quan nghiên cứu, các nhà khoa học; các địa phương – vùng miền, các giống lúa do nông dân lai tạo và phát triển; Triển lãm thành tựu của các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc về kinh doanh xuất khẩu lúa gạo; Các đơn vị, quốc gia và vùng lãnh thổ có quan hệ mua bán lúa gạo với Việt Nam trong thời gian vừa qua và trong tương lai…


- Triển lãm hình ảnh sản xuất lúa gạo Việt Nam hiện đại – cơ giới hóa, bao gồm các giống lúa mới, các giống lúa nguyên chủng, giống lai tạo, giống được lai từ những nông dân điển hình,…; Các phương pháp canh tác hiện đại; số liệu hình ảnh biểu đồ về năng lực và tiềm năng thị trường lúa gạo Việt Nam, vị thế của lúa gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế, những đóng góp của lúa gạo Việt Nam cho nền kinh tế, hợp tác quốc tế về lúa gạo,…


2.2.1. Khu triễn lãm của các Tỉnh ,TP… ( khu chung của từng Tỉnh, TP…)


2.2.2. khu triễn lãm của các Sở NN&PTNT các Tỉnh ,TP…


2.2.3. Khu triễn lãm của các Hội Nông Dân VN các Tỉnh ,TP…


2.3.Khu triển lãm Trung tâm của tỉnhLong An, gồm các tiểu khu:


 

-  Long An tiềm năng đầu tư và phát triển,


-  Hạt gạo Long An, thủy sản Long An, cây ăn trái đặc sản Long An,


- Tiểu thủ công nghiệp và làng nghề truyền thống Long An,


- Du lịch sinh thái và du lịch văn hóa Long An,…


2.4. Khu triển lãm máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất và chế biến nông sản, chế biến lúa gạo…


2.5. Khu triển lãm của các doanh nghiệp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn…


2.6. Khu triển lãm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp; tiểu thủ công nghiệp; Thương mại – dịch vụ – du lịch; các doanh nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn…


2.7. Khu triển lãm Thương Mại Xanh:giống cây trồng, hạt giống, giống vật nuôi,nông nghiệp đô thị…


2.8. Khu Triển lãm làng nghề truyền thống:


- Trưng bày, triển lãm các làng nghề truyền thống của Long An - ĐBSCL;


- Nơi giao lưu giữa các làng nghề truyền thống của các tỉnh, thành trong cả nước;


- Nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn và mua bán các sản phẩm làng nghề truyền thống phục vụ khách tham quan trong nước và quốc tế…


2.9. Khu hàng Việt:


 

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị: Với sự tham gia của  các đơn vị, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; các thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng; Các sản phẩm mang thương hiệu hàng Việt của các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang phát triển trên thị trường trong nước và quốc tế… trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm hàng Việt phục vụ người tiêu dùng... 


2.10. Khu thương mại, hàng tiêu dùng tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm của khách tham quan: Trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm hàng thương mại, hàng tiêu dùng tổng hợp, hàng xuất khẩu của các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực như: điện tử, may mặc thời trang, da giày, đồ dùng gia đình, đồ trang sức, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm và các mặt hàng phục vụ tiêu dùng khác…


2.11. Khu Ẩm thực: Khu diễn ra các hoạt động ẩm thực và mua bán các món ăn đặc sản của từng vùng miền phục vụ thực khách tham quan trong nước và quốc tế.


VI. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN.


1. Công tác chuẩn bị:


- Hoàn chỉnh các văn bản thể hiện ý tưởng tổ chức Festival & Lễ công bố LOGO Thương Hiệu Gạo Việt Nam, xây dựng kế hoạch tổ chức tổng thể và chi tiết cho các chương trình hoạt động, thực hiện các thủ tục văn bản pháp lý, về chủ trương tổ chức tại địa phương…


- Triển khai chi tiết thực hiện chương trình đến từng bộ phận liên quan (Sở Ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tham gia phối hợp tổ chức Festival);


- Thiết kế tổng quan sân khấu, kịch bản thực hiện cho từng chương trình cụ thể đồng phối hợp các chuyên gia truyền hình, đạo diễn nghệ thuật, cơ quan báo chí, Đài truyền hình… thực hiện các biện pháp giám sát chặt chẽ công tác tổ chức.


2. Tổ chức thực hiện:


Để Festival Lúa Gạo Việt Nam được tổ chức thành công đúng với yêu cầu và mục tiêu đề ra, cần phải xây dựng các thành phần nhân sự Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các tiểu ban chuyên môn thực hiện…


a) Ban Chỉ đạo:


- Quyết định nội dung, chương trình và các giải pháp để tổ chức thực hiện Festival lúa gạo đạt mục đích, yêu cầu đề ra.


- Thành lập Ban tổ chức và các Tiểu ban giúp việc, chỉ đạo và điều hành các công việc tại Festival.


b) Ban Tổ chức – Thường trực Ban Tổ chức:


- Ban Tổ chức:Lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nội dung, chương trình, các giải pháp cụ thể đã được Ban Chỉ đạo quyết định; phối hợp với các đối tác; thành lập các tiểu ban giúp việc và trực tiếp điều hành các hoạt động của Festival theo kế hoạch


- Thường trực Ban Tổ chức: Chịu trách nhiệm trực tiếp với Ban tổ chức Festival, đảm bảo thông tin liên lạc với các tiểu ban. Thay mặt Ban Chỉ đạo giải quyết công việc có liên quan trong suốt thời gian chuẩn bị và tổ chức Festival theo trách nhiệm được phân công. Xây dựng và tổ chức thực hiện các chế độ báo cáo giữa các tiểu ban với các thành viên Ban tổ chức, Ban chỉ đạo để báo cáo kịp thời cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An định kỳ và khi có yêu cầu.


c) Các Tiểu ban chuyên môn:


-Tiểu ban Nội dung: Tổ chức các sự kiện Lễ hội – Hội thi – Hội diễn – Hội thảo…(Lễ khai mạc – bế mạc Festival, khai mạc các hoạt động Hội thi, tổ chức các hội thảo…)


-Tiểu ban Hội chợ - triển lãm:Tổ chức Hội chợ - triển lãm (dự kiến 1.000 – 1.200 đơn vị gian hàng)


-Tiểu ban tuyên truyền vận động tài trợ:Phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương, tuyên truyền các hoạt động Hội  chợ - Triển lãm, Hội thi, Lễ hội…


-Tiểu ban hậu cần – lễ tân: Phát hành chương trình, thơ mời, tổ chức đón tiếp và phục vụ khách, liên hệ các cơ quan, đơn vị và khách nước ngoài để tham gia…


- Tiểu ban an ninh trật tự - Y tế: Phối hợp các lực lượng ngành, địa phương, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội, y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và các dịch vụ hạ tầng công cộng, các phương tiện giao thông vận tải sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách…


VII. NGUỒN KINH PHÍ.


Kinh phí tổ chức Festival (trên cơ sở lấy thu bù chi) chủ yếu từ nguồn: kinh phí vận động tài trợ (thu từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ cho Festival), kinh phí hỗ trợ của chương trình XTTM Quốc gia dành cho ngành Nông nghiệp…


XIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.


1. Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) xây dựng hoàn chỉnh Kế hoạch tổng thể, trình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Long An đồng ý chủ trương chấp thuận tổ chức.


 2.Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban chuyên môn giúp việc cho Ban Tổ chức Festival.


3. Căn cứ quyết định thành lập và nội dung Kế hoạch được phê duyệt, Ban Tổ chức và các tiểu ban chuyên môn xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết thông qua Ban Chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức Festival phê duyệt, tổ chức triển thực hiện. Thường xuyên báo cáo kết quả, khó khăn, vướng mắc về Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức./.

 

 

Nơi nhận:

- Thường trực TW Hội;

- Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Long An;

- Các ban, đơn vị liên quan;

- Công ty CP Tập đoàn TM Quốc tế EXPO;

- Lưu VT.

 

GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

 

Lê Thị Thanh Hương

 

 

 CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC  Tải tại đây

 

 

 

 

 

Sơ đồ gian hàng

 


Festival lúa gạo 2018

bình luận 0 Lượt xem 221

Bài liên quan

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam - Năm 2019

Ngày hội "Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam" - Năm 2019

Festival lúa gạo Việt Nam lần III-Long An, năm 2018 & Lễ Công bố LOGO Thương hiệu Gạo Việt Nam

Khẳng định vị trí và khai thác lợi thế của Long An vùng đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam

Hội chợ Nông nghiệp – Công nghiệp - Thương mại – Vĩnh Long năm 2018

bao gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ qua lại với nhau trong một chương trình tổng thể nhằm truyền tải đầy đủ và chính xác các nội dung đến với khách tham quan và các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa...

Xem thêm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ EXPO

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ EXPO

Địa chỉ: Số 102, Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7777 3939 - Hotline: 1900 2803

Email: vanphongexpo@gmail.com

Website: www.expogroup.vn

 

 

Tổng lượt truy cập: 15696
Đang truy cập: 1