Video Clip

 

Đơn vị bảo trợ
QUẢNG CÁO - ĐỐI TÁC

Hội chợ Nông nghiệp – Công nghiệp - Thương mại – Vĩnh Long năm 2018

Theo: Admin - Cập nhật lúc: 14:45:56 - 14/11/2018

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ - EXPO

 

Số:  350 /KH-EXPO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Tp. HCM, ngày 05 tháng 09 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội chợ Nông nghiệp – Công nghiệp - Thương mại

Vĩnh Long năm 2018

 

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:


1. Mục đích:


- Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018); Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018) và 73 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2018); Đồng thời, tạo điều kiện để tỉnh Vĩnh Long giới thiệu, quảng bá những thành tựu kinh tế - xã hội; tiềm năng, thế mạnh và năng lực cạnh tranh trên các lĩnh vực đến với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực; Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác đầu tư, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế chủ lực của tỉnh và của vùng trước yêu cầu phát triển kinh tế trong nước và hội nhập quốc tế.


- Hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đồng thời tạo động lực thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tích cực quảng bá tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư, phát triển công, nông nghiệp, thương mại xây dựng tỉnh Vĩnh Long không ngừng phát triển;


- Tạo điểm đến thú vị cho những người yêu thích và muốn khám phá sự độc đáo trong văn hóa ẩm thực Tây Nam bộ - Việt Nam; đồng thời đưa văn hóa ẩm thực tỉnh miền Tây Nam bộ đến gần hơn du khách trong và ngoài nước; góp phần quảng bá thu hút đầu tư và phát triển ngành du lịch của tỉnh và của vùng.


2. Yêu cầu:


- Hội chợ Hội chợ Nông nghiệp – Công nghiệp - Thương mại – Vĩnh Long năm 2018 được tổ chức bao gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ qua lại với nhau trong một chương trình tổng thể nhằm truyền tải đầy đủ và chính xác các nội dung đến với khách tham quan và các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa; Phải tạo được không khí ngày hội độc đáo, riêng biệt cho những con người đam mê khám phá nền văn hóa ĐBSCL và phục vụ khách tham quan trong nước và quốc tế;


- Trong công tác tổ chức cần thực hiện một cách nghiêm túc trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa chung của dân tộc và những nét riêng trong văn hóa của từng vùng, miền. Tận dụng triệt để các phương tiện, loại hình thông tin đại chúng để quảng bá sâu rộng và hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.


- Thông qua các hoạt động tại Hội chợ, thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại đầu tư trên các lĩnh vực công - nông nghiệp - thương mại - du lịch của tỉnh và của vùng ĐBSCL;


- Các khâu tổ chức phải được tiến hành một cách bài bản và có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo; đảm bảo tính tiết kiệm và nội dung hoạt động đa dạng, phong phú, đúng chủ đề.


II. CHỈ ĐẠO, BẢO TRỢ, TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ BẢO TRỢ THÔNG TIN:


1. Tên gọi, thời gian, địa điểm, quy mô


Tên gọi: Hội chợ Nông nghiệp – Công nghiệp - Thương mại – Vĩnh Long năm 2018


Thời gian: Từ ngày 28/11/2018 đến ngày 04/12/2018


-  Địa điểm: đường Võ Văn Kiệt - thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long


-  Quy mô: Dự kiến 800 đơn vị gian hàng.

 

2. Chỉ đạo – Bảo trợ:


- Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long;


3.  Đơn vị phối hợp thực hiện:


- Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long;


- UBND thành phố Vĩnh Long – tỉnh Vĩnh Long;


- Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh;

 

- Các tỉnh, thành phố trong cả nước;


4. Đơn vị  thực hiện: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Quốc tế Expo.


5. Bảo trợ thông tin:


- Báo Vĩnh Long;


- VTV Cần Thơ;


- Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long;


- Các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước...


6. Đối tượng tham gia:


- Sở Công Thương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, các Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch của các tỉnh và trên phạm vi cả nước;


- Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp - nông nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch trên phạm vi cả nước;


- Các công ty, đơn vị, nhà hàng, khách sạn, các Nghệ-Nhân-Ẩm-Thực của ĐBSCL và trên phạm vi cả nước có nhu cầu giao lưu, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc trưng, những món ăn đặc sản mang những nét riêng biệt của văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền…

 

IV. HOẠT ĐỘNG HỘI CHỢ TRIỂN LÃM: 300 đơn vị gian hàng


A. KHU TRIỂN LÃM CHUNG:


 

1. Khu triển lãm của Sở Công Thương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đầu tư và Du lịch của tỉnh Vĩnh Long và tỉnh, thành trong và ngoài khu vực ĐBSCL;


2.Khu triển lãm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; thương mại - dịch vụ - du lịch; các doanh nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn…


B- KHU TRIỂN LÃM ĐẶC TRƯNG:


1. Khu Triển lãm “Hạt ngọc phù sa”:


 

- Triển lãm, trưng bày mô hình các cánh đồng sản xuất lúa gạo đặc sản của địa phương (ví dụ: Gạo Nàng Thơm Chợ Đào…); các quy trình sản xuất xuất, chế biến các sản phẩm từ lúa gạo, lúa nếp… của các thương hiệu nổi tiếng về ngành lúa gạo của Việt Nam (ví dụ: bánh phồng Sa Giang…);


- Triển lãm và mua bán của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành lúa - gạo và thực phẩm chế biến từ gạo, nếp…; Tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá các sản phẩm gạo, nếp ngon, đạt chất lượng xuất khẩu; đặc biệt là các loại gạo sạch, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng; Thông qua đó nhằm góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh; ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh…


2. Khu máy móc – thiết bị phục vụ nông nghiệp: Trưng bày, giới thiệu, mua bán các loại máy móc, thiết bị, máy công cụ phục vụ nông nghiệp;


3. Khu “Thế giới thủy hải sản: Chế biến sạch - mâm cơm lành


- Trưng bày, triển lãm, mua bán và giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các loài thủy hải sản đặc trưng, có giá trị về kinh tế, giá trị trong chế biến thực phẩm; những loại thủy hản sản có lợi cho sức khỏe… Bao gồm tất cả các loại thủy sản từ nước ngọt, nước mặn đến nước lợ… của vùng Tây Nam bộ;

- Khu trưng bày, triển lãm, mua bán và giới thiệu các món ngon, các loại thực phẩm chế biến từ nguyên liệu thủy, hải sản của các thương hiệu nổi tiếng; đặc biệt là các sản phẩm được chế loại thủy hải sản đặc trưng của vùng ĐBSCL (ví dụ: cá Thác Lác Hậu Giang; Tôm khô Bạc Liêu…).

 

C- KHU TRIỂN LÃM TỔNG HỢP KHÁC:


1. Khu Triển lãm làng nghề truyền thống:

 

- Trưng bày, triển lãm các làng nghề truyền thống của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành ĐBSCL;


- Trưng bày, triển lãm đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ gia dụng;


- Nơi giao lưu giữa các làng nghề truyền thống của các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực ĐBSCL;


- Nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn và mua bán các sản phẩm làng nghề truyền thống phục vụ khách tham quan trong nước và quốc tế…;


2. Khu hàng Việt: Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị: Với sự tham gia của  các đơn vị, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; các thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng; Các sản phẩm mang thương hiệu hàng Việt của các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang phát triển trên thị trường trong nước và quốc tế… trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm hàng Việt phục vụ người tiêu dùng... 


3. Khu thương mại, hàng tiêu dùng tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm của khách tham quan: Trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm hàng thương mại, hàng tiêu dùng tổng hợp, hàng xuất khẩu của các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực như: điện tử, may mặc thời trang, da giày, đồ dùng gia đình, đồ trang sức, hóa mỹ phẩm và các mặt hàng phục vụ tiêu dùng khác…


4. Khu cây giống – giống cây trồng năng suất cao: Trưng bày, giới thiệu, mua bán đủ loại cây giống mới và tốt phục vụ các nhà vườn;


 

V. HOẠT ĐỘNG LIÊN HOAN VĂN HÓA ẨM THỰC ĐỒNG BẰNG: 200 đơn vị gian hàng


- KHU TRIỂN LÃM “SẮC MÀU NAM BỘ”:


1. Khu trưng bày, triển lãm, mua bán và giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những món ăn đặc sản vốn là một thế mạnh trong văn hóa ẩm thực và tạo nên thương hiệu địa phương của các tỉnh, thành khu  vực ĐBSCL (ví dụ: Bánh Pía Vũng Thơm, Bánh Tráng Trà Lồng…);


2. Khu triển lãm “Không gian văn hóa ẩm thực các dân tộc Miền tây Nam bộ”: Trưng bày, giới thiệu và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các dân tộc ĐBSCL (Kinh, Hoa, Khmer, Chăm) – Một trong các yếu tố quan trọng cấu thành nền văn hóa ẩm thực đa dạng, đầy màu sắc của vùng đất Tây Nam bộ;

 

VI. HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT


 

1. Lễ Khai mạc – Bế mạc:


- Các chương trình biễu diễn nghệ thuật đặc sắc nhất, đậm chất địa phương về văn hóa miền Tây Nam bộ;


- Tiêu chí tổ chức lễ Khai mạc và Bế mạc là phải kết hợp được tính hiện đại của trào lưu văn hóa và tính cổ điển của các loại hình văn hóa nghệ thuật Nam bộ.


2. Hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ khách tham quan.


- Địa điểm: Sân khấu chính


- Thời gian: Hàng đêm trong thời gian diễn ra sự kiện


- Hình thức: Biễu diễn ca múa nhạc tổng hợp đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh phục vụ khách tham quan


VII. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ & TỔ CHỨC THỰC HIỆN:


1. Công tác chuẩn bị:


- Hoàn chỉnh các văn bản viết thể hiện ý tưởng tổ chức, xây dựng kế hoạch tổ chức tổng thể và chi tiết cho các chương trình hoạt động;


- Triển khai chi tiết thực hiện chương trình đến từng bộ phận liên quan (Sở Ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tham gia phối hợp tổ chức);


- Thiết kế tổng quan sân khấu, kịch bản thực hiện cho từng chương trình cụ thể đồng phối hợp các chuyên gia truyền hình, đạo diễn nghệ thuật, cơ quan báo chí, Đài truyền hình… thực hiện các biện pháp giám sát chặt chẽ công tác tổ chức.


2. Tổ chức thực hiện:


- Thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội chợ Triển lãm Căn cứ quyết định thành lập và nội dung kế hoạch được phê duyệt, Ban Tổ chức  xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết thông qua Ban Chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức phê duyệt, tổ chức triển thực hiện. Thường xuyên báo cáo kết quả, khó khăn, vướng mắc về Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức.


VIII. CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG TÀI TRỢ ĐẢM BẢO KINH PHÍ TỔ CHỨC:


- Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và Thư mời Tài trợ phục vụ công tác Vận động tài trợ;


- Xây dựng ý tưởng và thiết kế slogan, logo cho sự kiện;


- Xây dựng hệ thống các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá cho sự kiện bao gồm: brochure, catalogue, thư mời, băng rol, cờ phướn, pano…;


- Thành lập tiểu ban vận động tài trợ triển khai hoạt động ngay sau khi kế hoạch phê duyệt chủ trương về nhân sự và cơ chế hoạt động để chủ động kinh phí (xã hội hóa) tổ chức;


- Xây dựng tổng dự trù kinh phí tổ chức thực hiện dựa trên kế hoạch được phê duyệt và các chương trình hoạt động chi tiết (trên cơ sở tiết kiệm và hiệu quả) để trình phê duyệt và triển khai thực hiện./.

 

 

CTY CP TẬP ĐOÀN TM QUỐC TẾ EXPO

TỔNG GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

Lý Hoài Thông

 

bình luận 0 Lượt xem 356

Bài liên quan

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam - Năm 2019

Ngày hội "Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam" - Năm 2019

Festival lúa gạo Việt Nam lần III-Long An, năm 2018 & Lễ Công bố LOGO Thương hiệu Gạo Việt Nam

Khẳng định vị trí và khai thác lợi thế của Long An vùng đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam

Hội chợ Nông nghiệp – Công nghiệp - Thương mại – Vĩnh Long năm 2018

bao gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ qua lại với nhau trong một chương trình tổng thể nhằm truyền tải đầy đủ và chính xác các nội dung đến với khách tham quan và các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa...

Xem thêm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ EXPO

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ EXPO

Địa chỉ: Số 102, Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7777 3939 - Hotline: 1900 2803

Email: vanphongexpo@gmail.com

Website: www.expogroup.vn

 

 

Tổng lượt truy cập: 15696
Đang truy cập: 1